Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Người dùng cần nắm : Những cách gian lận cân điện tử tinh vi


Cân điện tử là loại cân cho độ chính xác cao nhất hiện nay. Vì thế hầu như ai ai cũng tin tưởng vào thiết bị này. Điều đó là hoàn toàn đúng và chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên bạn có biết dù chính xác đên đâu cân điện tử vẫn sẽ bị sai lệch. Sử dụng cân để cân thiếu khối lượng sẽ gây ra những thiệt hại không nhỏ về kinh tế, đặc biệt là ngành xây dựng. Lý do tạo nên sự sai lệch đó bắt nguồn từ nguyên nhân chủ quan, hay còn gọi là gian lận.
Bên cạnh những đơn vị làm ăn minh bạch, những người bán hàng chân chính thì còn một bộ phận rất thích gian lận. Và để gian lận cân điện tử họ phải hiểu biết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của loại cân đang sử dụng. Tân Hoàng Pha xin chia sẻ một số cách được người sử dụng gian lận khi dùng cân điện tử. Mời các bạn đón đọc.






Hình minh hoạ, không phải cân điện tử
Cách 1: Hiệu chuẩn căn chỉnh cân
Tác động vào đầu hiển thị cân để làm cân sai lệch theo tỉ lệ nhất định. Cân sẽ sai lệch theo ý muốn của người mua hoặc người bán. Cách làm này chỉ áp dụng cho cân chuyên mua hàng hoặc bán hàng mới gian lận được. Nếu sử dụng cân để vừa mua vừa bán rất dễ phát hiện. Bạn chỉ cần có một quả cân đo lường chuẩn sẽ phát hiện được ngay loại gian lận này.
Cách 2: Kê kích khung bàn cân
Cách này người sử dụng không cần can thiệp về mặt kỹ thuật vẫn làm kết quả sai lệch được. Cách này là kê kích vào khung sàn cân và vặn bulong bắt cảm biến với khung bàn cân lỏng ra. Hoặc vặn ốc chống quá tải, ốc chống xô lệch chạm vào khung cân. Nhờ đó khi cần hàng sẽ làm thiếu hụt khối lượng.
Để phát hiện được bạn cần chú ý quan sát kỹ cân có dấu hiệu bất thường không, có vật thể hay dụng cụ gì lạ xung quanh bần cân hay dưới cân không. Các loại ốc điều chỉnh như trên có bị chạm vào khung cân không...nhé.
Cách 3: Tác động vào phiếu in và phần mềm cân
Các trạm cân xe tải, trạm cân xe ô tô sử dụng phần mềm in để in ra phiếu kết quả. Người quản lý trạm cân có thể tác động vào phần mềm in để cho kết quả cân như ý. Tuy nhiên cách này chỉ thực hiện được khi người giám sát cân hàng và người giao dịch mua bán hàng đồng thuận với nhau.
Nếu gian lận theo cách này thì doanh nghiệp mua hoặc bán hàng rất khó giám sát. Cần cử người mua/bán hàng tin tưởng, sử dụng cân chính xác để đối chiếu, thực hiện việc giám sát chéo lẫn nhau...
Cách 4:Tác động tín hiệu vào hoặc ra của cân
Cách này là cách tinh vi nhất khi muốn thay đổi kết quả của cân điện tử. Người dùng có thể gắn thiết bị điện tử vào đầu cân, hộp nối, cáp tín hiệu. Kết quả là cân khối lượng sẽ sai lệch mà rất khó phát hiện vì sử dụng remote. Cách này này còn tinh vi ở chổ cân vẫn ở chế độ cân chính xác khi kiểm tra.
Bạn có thể dùng cân của đơn vị mình để cân hàng và đối chiếu, dùng cân đối chứng, nắm rõ khối lượng hàng hoá xuất nhập kho trước khi đến trạm cân…
Như vậy cân điện tử có độ chính xác cao nhưng vẫn có nhiều bất cập là điểu chỉnh được cân gây nên gian lận. Vì thế hãy lãm theo các cách mà chúng tôi gợi ý để kiểm tra nhé.
Nếu bạn có nhu cầu mua cân điện tử chính hãng, giá tốt. Vui lòng liên hệ Tân Hoàng Pha để được báo giá. Hoặc bạn có nhu cầu lắp đặt trạm cân xe ô tô, xe tải hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn, hợp tác. Chúc quý khách hàng thuận lợi trong công việc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cân bàn SERI DH - Cân điện tử dạng ghế

Ngày nay cân điện tử ra đời với nhiều tính năng tiện lợi và đem lại hiệu quả cao khi cần cân hàng hoá với số lượng lớn. ...